5 tháng 10, 2011

Bạn ấy


Bạn ấy đi học được các cô khen ngoan, phụ huynh các bạn khác khen ngoan, hàng xóm khen ngoan như vậy là đã đủ để mẹ kết luận là bạn đi học ngoan rồi nhé. Mặc dù sáng sáng bạn vẫn thỉnh thoảng mè nheo, mặc cả rằng thì là “đi chơi nhᔓđi siêu thị nhá nhá” chứ ko phải là đi học nhưng đến lớp bạn vẫn ăn ngoan, chơi ngoan, ngủ ngoan. Chỉ có điều cô gọi lên đọc thơ, hát trước lớp bạn còn nhút nhát, e dè, và đọc còn lí nhí. Mong rằng thêm 1 vài tuần nữa bạn sẽ tự tin đọc thơ và hát thật to trước cả lớp bạn nhé!

 Bạn ấy đi học được tròn 1 tháng mà chỉ nghỉ 1 buổi học, ko ốm đau gì nhiều,trộm vía bạn, mẹ mừng lắm! Mới nghĩ thầm thế thôi thế mà đùng 1 cái bạn lăn ra ốm, sốt, ho, viêm họng, viêm phế quản. Chưa lần nào bạn ốm như thế này cả: Tức là chưa lần nào mẹ phải dùng đến kháng sinh. Bạn nôn trớ quá nhiều và ko ăn uống gì đến 3,4 ngày liền. Mẹ sót ko còn gì sót hơn. Nghỉ học 1 tuần vì ốm, nghỉ học thêm 1 tuần nữa ở nhà để mẹ bồi dưỡng cho lại sức. Sau 2 tuần nghỉ ốm bạn đi học lại còn ngon lành hơn trước! Sáng ra ko thấy mè nheo gì cả. Trộm vía ạ!!!!!!!!!!!!

 Bạn ấy vẫn ăn cháo, bún, mỳ, phở thỉnh thoảng đá tí cơm. Đi học về đến nhà bạn ấy cứ như bị bỏ đói, cái gì cũng muốn ăn. Nhất là sữa. Mẹ thì cho là bạn đi học uống sữa bằng cốc và thìa nên nhớ bình, về nhà là luôn mồm đòi sữa. Nhưng pha sữa thì bạn tu rất nhanh và ngon lành. Sau sữa là đòi ngủ. Mấy hôm đầu đi học về bạn đi ngủ rất sớm. Sau vụ ốm, bạn ăn lại bữa. Ăn ngoan và ăn được. Hoa quả trước thì thờ ơ lắm, giờ cũng mon men đòi ăn. Bánh trái, bim bim thì luôn mồm. Trộm vía ạ!!!!!!!!!!

 Bạn ấy đã còi sẵn rồi, thế mà ốm 1 trận lại còi hơn nữa. Khỏi phải nói gì thêm cả. Nhất định bố mẹ rất buồn rồi! Nhưng giờ thì bạn đã lấy lại đc phong độ cũ, thêm cái phong độ ăn uống như thế này nên mẹ chẳng buồn nữa. Hết buồn thôi chứ chẳng dám mong bạn tăng cân! May cái là bạn ko lùn nên mẹ cũng đc an ủi 1 chút. Sở dĩ mẹ kết luận bạn ko lùn vì mẹ thấy ở lớp, so với nhiều bạn cùng tháng và hơn tháng cả trai lẫn gái bạn nhìn còn cao hơn. Trộm vía ạ!!!!!!!

 Bạn ấy đã biết nói từ lâu và vốn từ đến giờ đã kha khá. Ở nhà bố mẹ suốt ngày được nghe bạn hát mà toàn hát cái kiểu kết hợp mỗi bài 1 câu. Ví dụ đang thì “ ba thương con vì con giống mẹ” xong thì đến "cô và mẹ là 2 cô giáo” luôn. Chơi 1 mình khi mẹ nấu cơm, chán chán là lại mò vào ôm chân mà năn nỉ “mẹ bế, mẹ bế tí đi, nhanh!”. Bảo sao ở nhà với bạn mẹ chẳng làm được gì cả. Sáng ra mẹ mà gọi bố dậy đi làm mãi ko được mẹ xui bạn ra gọi bố thì bố đố mà nướng thêm được nữa. Nướng làm sao được khi có kẻ ngồi cạnh léo nhéo “bố, dậy, dậy đi làm, nhanh!”

Bạn ấy sẽ cán đích tuổi thứ 2 để đón tuổi thứ 3 vào 19 tháng này. Mẹ chưa có kế hoạch gì cho ngày “trọng đại” đó cả. Chắc có lẽ phải lập kế hoạch dần thôi.
Hôm Chủ nhật vừa rồi, HN vừa qua cơn bão, nhà mình cũng vừa qua cơn bão , trời bỗng dưng nắng đẹp nên mới có loạt hình này đây. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét